വഴി തെറ്റുന്ന പ്രവാസി

ഇന്ന്‍ ഓഗസ്റ്റ് പതിനെട്ട് നാളെയാണ് കബീര്‍ ഗള്‍ഫിലേക്ക് പോകുന്നത് പുലര്‍ച്ചെ ആറ്‌മണിക്കാണ് ഫ്ലൈറ്റ് അതുകൊണ്ട് ഇന്ന് രാത്രിവീട്ടില്‍ പരിപാടിയുണ്ട്.
അവന്‍ സ്വന്തം വീടുവിട്ട്‌ ആദ്യമായി പോവുകയാണ്. ആകെയുണ്ടായിരുന്നൊരു കൂട്ടുകാരനാണ്. ബാക്കിയെല്ലാവരും ഗള്‍ഫില്‍പോയി ചിലര്‍ വന്നു തിരിച്ചുപോയി എനിക്കെന്തോ വലിയ താല്പര്യമില്ലഗള്‍ഫിനോട്. ഇവടെതന്നെ തിരിയാന്‍ സമയമില്ല.
വണ്ടി റോഡ്സൈഡില്‍ നിര്‍ത്തി അവന്‍റെ വീട്ടിലേക്കുള്ള ഇടവഴിയിലൂടെ നടന്നു.
ഞാന്‍ : അസ്സലാമു അലൈക്കും .
കബീര്‍ : വ അലൈക്കുമുസ്സലാം . അള്ളാ ബഷീറോ കയറിയിരിക്ക് നീയിന്നു കട നേരത്തെ അടച്ചോ ?.
ഞാന്‍ : ഇല്ല അനിയനെ നിര്‍ത്തി കുറച്ചു നേരത്തേക്ക്. എത്ര മണിക്കാണ് ഇറങ്ങുന്നത്? കാശൊക്കെ ശേരിയായോ?.
കബീര്‍ : ആധാരം വെച്ച് അന്‍പതിനായിരം കിട്ടി. പിന്നെ രണ്ടാളോടു പറഞ്ഞിട്ടുണ്ട് അതുംകിട്ടും പിന്നെ നീതന്നതും കൂടി ഒന്നെക്കാലക്ഷ്മാകും ബാക്കി എഴുപത്തയ്യായിരം അവിടെയെത്തി ജോലിയായിട്ടു ശംബലത്തില്‍നിന്നു കൊടുക്കാംഎന്നാനല്ലോപറഞ്ഞത് .
ഞാന്‍ : ഉമ്മയെവിടെ ? ഉപ്പ കിടക്കുകയാകുമല്ലേ ?
കബീര്‍ : ഉപ്പ കിടക്കുന്നു ഉമ്മ അകത്തുണ്ട്. ഉമ്മാ...ബഷീര്‍ വന്നിരിക്കണ്.
ഞാന്‍ അകത്തേക്ക് ചെന്നു ഉമ്മാ നിങ്ങള്‍ക്കെന്താ പണി ?
ഉമ്മ : മോനെ ബഷീറേ എന്താണ് നിന്‍റെ വീട്ടിലെവിശേശങ്ങള്‍ ?എല്ലാര്‍ക്കും സുകമല്ലെ ?ഞാന്‍ അടുക്കളയിലായിരുന്നു അയല്പക്കത്തുള്ളവരോക്കെയുണ്ട് രാത്രി എല്ലാവരും വരുന്നതല്ലേ .
ഞാന്‍ : എന്താ ഉമ്മാ നിങ്ങള്‍ വല്ലാണ്ടിര്യ്ക്കുന്നു ?
ഉമ്മ : ഒന്നുല്ലമോനെ കബീര്‍ നാളെ പോവുകയല്ലേ വല്ലാത്തൊരു വിശമം സ്കൂളിലും മദ്രസ്സിലുമൊക്കെ പട്ക്കാന്‍ നല്ല മിടുക്കനായിരുന്നു നിനക്കറിയുന്നതല്ലേ പത്താംക്ലാസ് നല്ല മാര്‍ക്കില്‍ പാസ്സായി. എന്നിട്ടും പഠിപ്പ്‌ നിര്‍ത്തി അദ്വാനിക്കാന്‍ തുടങ്ങി. അന്നുമുതലിന്നുവരെ അവന്‍ കുടുംബത്തിനു വേണ്ടി കഷ്ട്ടപ്പെടുന്നു. അവന്‍റെ കൂടെയുള്ളവരൊക്കെ കല്യാണം കഴിച്ചു ഇപ്പൊ പത്തിരുപത്തിമൂന്നു വയസ്സായി .കല്യാണത്തിന്റെ കാര്യം പറയുമ്പോള്‍ പറയും സുംയ്യന്റെയും ജമീലന്റെയും കഴിഞ്ഞിട്ടുമതിയെന്ന്‍.അവരെയും കേട്ടിക്കേണ്ട സമയം ആയില്ലേ ? എല്ലാം അവനു കിട്ടുന്നതുകൊണ്ട് ആയിട്ട് വേണ്ടേ ?അവന്‍റെ കോലം കണ്ടോ ?. ഉപ്പാക്ക് മരുന്ന്‍ വാങ്ങാന്‍ തന്നെ ഒരു സംഖ്യ വേണം .പിന്നെ നിന്നെപോലെയുള്ളവര്‍ ഉള്ളതുകൊണ്ട് ഇങ്ങിനെ പോകുന്നു. .അതിനിടയിലാണ് ഇങ്ങിനെയൊരു വിസയുടെ കാര്യം വന്നത്. എല്ലാരുംകൂടി സഹായിച്ചു ഇതുവരെയായി.എന്‍റെ മോനെ പടചോന്കാക്കട്ടെ ....നീയിരിക്ക് ചോറ് ബെയിച്ചിട്ടു പോയാല്‍മതി. കുട്മ്ബക്കരോക്കെ വന്നു തുടങ്ങി അല്‍പ്പം കഴിഞ്ഞു കബീരിനോട് യാത്ര പറഞ്ഞു ഞാനിറങ്ങി ....
അവന്‍ പോയ്ട്ടു ഒരുമാസം കഴിഞ്ഞു. എനിക്കയച്ച ആദ്യത്തെ കട്ട് കിട്ടി. പ്രിയപ്പെട്ട ബഷീര്‍ എനിക്കിവിടെ സുഖം നിനക്ക് സുഖമല്ലേ? നിങ്ങളെയൊക്കെ വിട്ടുപിരിഞ്ഞപോള്‍ വല്ലാത്ത സങ്കടം തോന്നി. നിന്‍റെ വീട്ടില്‍ എല്ലാവര്‍ക്കും സുഖമല്ലേ ?എന്‍റെ വീട്ടിലേക്കും ഇടക്ക് ശ്രദ്ധിക്കണം. എല്ലാവരോടും എന്‍റെ അന്വേഷണം പറയണം . എനിക്കിവിടെ ഒരുപാട് കൂട്ടുകാരുണ്ട് എല്ലാവരും മലയാളികളാണ് . പിന്നെ അടുത്ത മാസം ഇകാമ കിട്ടും അത് കഴിഞ്ഞു ജോലിയായിട്ട് ഇനിഞാന്‍ എഴുതാം പ്രിയത്തില്‍ നിന്‍റെ പ്രിയ കൂട്ടുകാരന്‍ ..........
പിന്നീടു മൂന്ന് മാസം കഴിഞ്ഞാണ് അടുത്ത കത്ത് വന്നത് . അതില്‍ ഇകാമ കിട്ടി ജോലിയായി ഒരു സൂപര്‍ മാര്‍ക്കറ്റില്‍ സൈല്സ്മാനായിട്ടാണ് . സുഗമാണ് എണ്ണൂര്‍ റിയാല്‍ ശമ്പളമുണ്ട് . ഭക്ഷണവും താമസവും കമ്പനിയാണ് തരുന്നുണ്ട് . അതുകൊണ്ട് കുറച്ചു കാശ് വിസന്‍റെ ആള്‍ക്ക് കൊടുക്കും . ബാകിവരുന്നത് വീട്ടിലേക്കയക്കും കടങ്ങള്‍ കുറെയുണ്ടല്ലോ. നിന്‍റെ കാശുംതരാനുണ്ടല്ലോ .......
പിന്നീട് രണ്ടു വര്‍ഷത്തിനിടക്ക് ഒന്ന്‍ രണ്ടു കത്തുകള്‍ വന്നു . അവസാനംവന്ന കത്തില്‍ ഒരുവര്‍ഷം കൂടി കഴിഞ്ഞിട്ടേ നാട്ടില്‍ വരുന്ന കാര്യം ആലോജിക്കുന്നോള്ളൂ എന്ന് എഴുതിയിരുന്നു . ...
ഇപ്പോള്‍ നാലുവര്‍ഷം . ഒരു വിവരവുമില്ലായിരുന്നു . അതിനിടയില്‍ അവന്‍റെ വീട്ടില്‍ ചെന്നപ്പോഴാണ് അറിയുന്നത് കഴിഞ്ഞ ഒരു വര്‍ഷമായിട്ടു വിവരങ്ങലോന്നുമില്ല . ക്കശുമില്ല. അതിനിടയില്‍ വാപ്പമരിച്ചു. ഇപ്പോള്‍ പെങ്ങന്മാര്‍ ജോലിക്കുപോകുന്നു . അവര്‍ക്ക് കിട്ടുന്നതുകൊണ്ട് വീട്ടിലെ കാര്യങ്ങള്‍ കഴിഞ്ഞുപോകുന്നു . വീട്ടുകാര്‍ സൌദിയിലുള്ള ആരോടൊക്കെയോ ബന്ധപ്പെട്ടപ്പോള്‍ അവന്‍ വരും ഇപ്പോള്‍ ജോലി വേറെ സ്ഥലത്താണ് ശമ്പളം ശെരിക്കു കിട്ടുന്നില്ല എന്നൊക്കെയാണ് അറിയാന്‍ സാധിച്ചത് . എല്ലാം കേട്ടപ്പോള്‍ വല്ലാത്ത വിശമം തോന്നി . എന്‍റെ പ്രിയകൂട്ടുകാരന് എന്തുപറ്റി ?. ... പടച്ചവന്‍റെ ഒരു പരീക്ഷണം . എത്ര നല്ലവനായിരുന്നു അവന്‍ ?. എല്ലാവരോടും ചിരിച്ചു കളിച്ചും അഞ്ചു വ്ഖ്‌തും നിസ്കരിച്ചും അദ്വാനിച്ചു കുടുംബം നോകിയിരുന്ന ഒരുവനായിരുന്നിട്ടും ഇങ്ങിനെ ഒരു പരീക്ഷണം ...... ?

ഒരുപാട് ആലോചിച്ചു. അടുത്ത മാസം തന്നെ ഒരു വിസിറ്റിംഗ് വിസയും തരപ്പെടുത്തി ഞാനും സൌദിയിലെത്തി . അന്വേഷിച്ചു. കൂട്ടുകാരെയും വേണ്ടപ്പെട്ട എല്ലാവരെയും കണ്ടു അതില്‍ നല്ലവരും അല്ലാത്തവരും ഉണ്ടായിരുന്നു. അവരില്‍ നിന്നൊക്കെ ഞാന്‍ അരിഞ്ഞത് ഞാന്‍ കണ്ടിരുന്ന
ഞാന്‍ അന്വേഷിച്ചുവന്ന എന്‍റെ പ്രിയപ്പെട്ട കൂട്ടുകാരനായ കബീറിനെ കുറിച്ചല്ലായിരുന്നു ...
മറിച്ച് കൂട്ടുകാരുമൊത്ത് വെള്ളമടിച് ചീട്ടും കളിച്ചു ഇടക്ക് മറ്റുള്ളവരുമായി അടിയുണ്ടാക്കുന്ന ഒരു കബീരിനെയായിരുന്നു . ഒടുവില്‍ ഒരു അന്യരാജ്യക്കാരിയുമായി അടുപ്പത്തിലാവുകയും അവന്‍റെ ഉണ്ടായിരുന്ന സമ്പാദ്യം എല്ലമെടുത്ത് അവ്ല്നാടുവിട്ടു എന്നും . അതിനുശേഷം ഒരു അടിപിടി കേസില്‍ പെട്ട് അവന്‍ സൌദിയിലെ ജൈലിലാണ്. അവനു വേണ്ടി ഹാജരായിരുന്ന വക്കീലുമായി സംസാരിച്ചു.
തെളിവുകളെല്ലാം അവനു പ്രതികൂലമായത്‌ കൊണ്ട് ആറുവര്‍ഷത്തെ ജയില്‍ വാസം വിധിക്കപ്പെട്ടുവെന്നും അറിയാന്‍ സാധിച്ചു .. എല്ലാമറിഞ്ഞിട്ടും വിശ്വാസമായില്ല എനിക്ക് . ഒടുവില്‍ ഒരു സങ്കടനയുടെ സഹായത്താല്‍ ജൈലില്‍പോയി അവനെ കണ്ടു ...എന്ത് പറയണമെന്നറിയാതെ വിഷമിച്ചുപോയിഞ്ഞാന്‍ . എങ്ങിനെ ഇത്ര മാറാന്‍കഴിഞ്ഞു അവന്.....? സങ്കടം ഉള്ളിലോതുക്കികൊണ്ട് ഞാന്‍ തിരിച്ചു അവന്‍റെ വീട്ടില്‍ എന്ത് പരയുമെന്നറിയാതെ..ഇതാണോ പ്രവാസം .......????
നാസിര്‍ കാരാട്ട്

0 comments:

Post a Comment

 
Free Website templatesMusiczik.netfreethemes4all.comLast NewsFree CMS TemplatesFree CSS TemplatesFree Soccer VideosFree Wordpress ThemesFree Blog templatesFree Web Templates